TÍNH NĂNG CỦA IPHONE 8



iPhone 8 mới ra đời cách đây không lâu nhưng đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều. Dường như chiếc iPhone này đang bị quên lãng ngày một nhanh chóng. Bởi có rất ít quan tâm đến chiếc smartphone nhỏ gọn vừa tay này nữa. Thế nhưng, sau khi đọc xong bài đánh giá về iPhone 8, có lẽ bạn sẽ phải nghĩ lại rằng “Liệu mình có nên mua chiếc iPhone này không nhỉ?”
Giá như không ra mắt cùng với iPhone X, có lẽ iPhone 8 sẽ gây được sự chú ý với nhiều khách hàng hơn. Thế nhưng trên đời này lại không tồn tại khái niệm giá như. Chính vì vậy, những đặc điểm sau đây sẽ nhắc các bạn nhớ về chiếc điện thoại này tuyệt vời thế nào.

Thiết kế mặt kính mới lạ
Không thể phủ nhận thiết kế mặt kính trên iPhone 8 là 1 sự thay đổi lớn. Nên nhớ rằng iPhone 8/8 Plus và iPhone X ra mắt cùng nhau, nên không thể coi đó là sự trùng lặp được. iPhone 8 cũng xứng đáng được mọi người nhớ đến vì mặt kính cường lực ở phía sau.



Thiết kế mới này mang lại sự trẻ trung và bắt mắt cho chiếc máy. Các góc bo tròn mềm mại chứ không thô như iPhone 4 ngày trước. Kể từ iPhone 5 trở đi, dường như Apple khá thích hình dáng “dong dỏng” hiện tại của iPhone hơn là hình chữ nhật như xưa.
Cảm giác khi cầm iPhone 8 trên tay là nhỏ gọn, nhẹ và không hề cấn tay. Lớp kính mịn màng và ít bám dấu vân tay. Công nghẹ Và đương nhiên mặt kính sẽ phải bám dấu vân tay hơn mặt nhôm rồi. Nhưng bù lại chúng có nhiều ưu điểm hơn là vỏ nhôm.
Tuy nhiên phần khung máy vẫn được làm từ nhôm serias 7000 nên có cảm giác máy không được liền lạc cho lắm. Ưu điểm là chúng đem lại sự nổi bật cho thiết kế của máy, cũng không gia tăng thêm trọng lượng của máy. Xem thêm: Phát hiện 6 điều quan trọng về thương hiệu Apple không ai biết.
Phần khung nhôm tạo ra nét nổi bật trên thân máy

Màn hình Truetone chất lượng đỉnh cao
Màn hình Retina có chất lượng Full HD khá giống với iPhone 7. Thế nhưng lần này cảm giác khi nhìn vào màn hình của iPhone 8 có độ sáng hơn hẳn. Khi ở ngoài trời, màn hình hiển thị rõ nét với độ tương phản cao hơn
Apple đã tích hợp thêm công nghệ TrueTone cảm biến màu sắc lên iPhone 8. Chính vì vậy, độ cân bằng trắng trên màn hình sẽ thay đổi dựa vào ánh sáng của môi trường bên ngoài. Nếu đang ngồi trong phòng có ánh sáng đỏ, bạn sẽ thấy màn hình hơi ngả đỏ theo đúng ánh sáng bên ngoài đấy.
Công nghệ TrueTone trên iPhone 8

Nhiều người không thích kích thước màn hình chỉ vỏn vẹn 4,7 inch của chiếc máy này. Trong khi các loại smartphone thi nhau mở rộng hơn thì iPhone 8 vẫn cứ giữ nguyên sự nhỏ gọn tinh tế của mình. Vẫn có những khách hàng thích cầm 1 chiếc máy vừa lòng bàn tay, đút túi quần thoải mái mà không sợ cộm. Nhỏ nhỏ vậy thôi nhưng vẫn lợi hại và hiện đại không kém smartphone màn hình lớn đâu nhé.

Hiệu năng đánh bật tất cả
Ẩn sâu bên trong chiếc điện thoại chỉ nặng 148g này là cấu hình siêu mạnh mẽ đến từ chip A11 Bionic. Dòng chip mới của Apple gồm 2 nhân hiệu năng cao cùng 4 nhân hiệu năng thấp (Giúp máy hoạt động tiết kiệm điện).
Từ giờ có thể chơi game với hình ảnh đồ họa cỡ “nặng” mà không lo bị lag nữa rồi. Ngoài ra, nhờ có chip A11 mới, máy cũng có thể quay video 4K tốc độ 60fps mà không gặp khó khăn gì.
Nên nhớ là iPhone X mới ra đời cũng chỉ được trang bị chip A11 giống hệt như iPhone 8. Nên nếu so về hiệu năng bên trong thì iPhone 8 mạnh mẽ không kém gì phiên bản đặc biệt.
Tích hợp sạc không dây vô cùng tiện lợi
Nhờ thay đổi thiết kế mặt kính sau mà giờ đây iPhone 8 có thể sạc không dây tiện lợi. Chỉ cần đặt lên đế sạc là máy sẽ tự động sạc pin mà không cần dây sạc, củ sạc rồi lại cắm sạc nữa. Máy có thể sử dụng đế sạc Qi hiện rất phổ biến trên toàn thế giới. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sạc iPhone 8 ở bất cứ đâu mà không lo phải mang theo đúng bộ sạc của chúng.

Sạc không dây vẫn hoạt động kể cả khi máy sử dụng ốp lưng
Camera tốt hơn so với iPhone 7
Không có cụm camera kép giống như iPhone 8 Plus, tưởng chừng như iPhone 8 sẽ mất đi 1 lợi thế. Thế nhưng nếu thử trải nghiệm 1 lần, bạn sẽ thấy chất lượng chụp ảnh không tồi của chiếc máy này.
Dù chỉ có 1 ống kính nhưng iPhone 8 vẫn không hề tỏ ra kém canh iPhone 8 Plus có camera kép
3 ưu điểm của chúng là bắt nét nhanh – ánh sáng tốt – sắc nét. Nhờ có chip mới mà máy cũng có khả năng xử lý hình ảnh nhanh hơn, cho phép người dùng có thể nháy liên tục mà ảnh vẫn sắc nét. Đương nhiên màu sắc trung thực và khả năng cân bằng trắng thì iPhone vẫn luôn là 1 trong những dòng máy làm tốt nhất.
Camera trước của iPhone 8 có độ phân giải là 7MP. Bạn có thể tha hồ “sống ảo” cùng với bạn bè mà không lo lắng về chất lượng ảnh. Những cuộc gọi video call cũng sẽ rõ nét hơn khá nhiều với chiếc máy này đấy.

. Dung lượng pin vẫn còn là dấu hỏi ?
Kích thước nhỏ gọn nên có lẽ dung lượng pin của iPhone 8 cũng thu nhỏ theo, chỉ vỏn vẹn 1821mAH. May mắn là máy hoạt động khá tiết kiệm điện nên điều này không ảnh hưởng đến thời lượng sử dụng pin.
Đừng mua khi bạn không biết iPhone 8 tuyệt vời thế nào ?
So sánh thời lượng sử dụng pin của 1 số dòng máy
Nhưng nếu để só sánh với các dòng Plus được cải tiến hơn thì khá khập khiễng. Bởi máy vẫn đáp ứng đủ thời gian sử dụng từ 9 giờ sáng đến 6 giờ tối. Bạn có thể mang máy đi làm cả ngày, lướt facebook, xem phim, chụp ảnh,… Và chỉ phải sạc pin khi về đến nhà. Không tệ với 1 chiếc máy bé nhỏ phải không?
2. Tại sao Apple lại thay đổi thiết kế từ vỏ nhôm sang mặt kính ?
Bắt đầu từ dòng iPhone 8 trở đi, toàn bộ mặt sau của máy đều được thay bởi mặt kính cường lực thay cho vỏ nhôm nguyên khối.


Rất nhiều người dùng tỏ ra thắc mắc bởi trước đây chất liệu này đã từng được áp dụng trên iPhone 4 khá thành công. Tuy nhiên, hãng đã quyết định thay bằng vỏ nhôm để rồi lại “quay trở lại thiết kế cũ”. Vì sao lại có sự thay đổi như vậy? Apple có rất nhiều lý do để thay đổi chất liệu làm nên chiếc iPhone 8 này.
. Loại bỏ tình trạng tróc sơn, xước xát
Vỏ nhôm có ưu điểm là nhẹ và tỏa nhiệt rất tốt. Nhưng sau 1 thời gian, một số trường hợp ghi nhận tình trạng bị tróc sơn ở iPhone 6s hay 6s Plus. Kể cả khi khách hàng có sử dụng ốp để tránh xây xước thì tình trạng này vẫn xảy ra.
Đừng mua khi bạn không biết iPhone 8 tuyệt vời thế nào ?
Khi sờ vào mặt kính, ban sẽ cảm giác rất mịn chứ không hề cấn tay như với vỏ nhôm
Và mặt kính cường lực có thể hạn chế tối đa tình trạng này xảy ra. Vừa tạo ra sự sang trọng, mới lạ cho máy lại bền màu hơn. Tất nhiên chất liệu nào cũng không thể tránh khỏi tình trạng xước dăm khi bị va đập.
Tuy nhiên kính cường lực trên iPhone 8 có độ bền khá tốt và không dễ bị xước bởi vật nhọn đâu nhé. Trong 1 thử nghiệm mới đây nhất, thì loại kính này cũng có thể chịu được cú rơi từ túi quần xuống mà không hề hấn gì.
Mặt kính tương thích với khả năng sạc không dây
Một trong những ưu điểm lớn nhất của mặt kính là để iPhone 8 có thêm chức năng sạc không dây. Vì đế sạc không dây không thể truyền điện trực tiếp qua nhôm. Nên các dòng iPhone trước đây vẫn phải sử dụng cách sạc truyền thống.
Thế nhưng bây giờ sạc không dây mới là xu thế mới của thế giới. Mang đến khả năng sạc an toàn và nhanh hơn cho người sử dụng. Apple đã chọn rất đúng thời điểm để đưa ra sự thay đổi lớn lao này trên iPhone 8.

. Giúp loại bỏ các viền ăng-ten “xấu xí”
Có 1 điều mà nhiều fan của Apple không thích lắm, đó là những dải ăng ten trắng vắt quanh thân máy. Các dải ăng ten này đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận sóng điện thoại. Vì vậy sự tồn tại của chúng dù vô duyên nhưng là bắt buộc phải có.
Các dải ăng ten gần như biến mất, nhường chỗ cho mặt kính sang trọng
Nhưng kể từ khi xuất hiện thiết kế mặt kính thì mọi chuyện đã khác. Các dải trắng này đã được “chuyển nhà” sang 4 cạnh xung quanh. Nhờ thế mà tổng thể máy nhìn sang trọng hơn hẳn.
Thử nghiệm độ cứng của mặt kính sau iPhone 8
Có thể bạn không tin thế nhưng Apple nói không sai về độ cứng của loại kính cường lực này. Nhờ thế máy có thể giảm thiểu tình trạng dễ bị bẻ cong hay nứt vỡ khi rơi từ trên cao xuống.




3. Bạn có muốn sở hữu iPhone 8 ?
iPhone 8 là một trong những chiếc điện thoại hiếm hoi vẫn giữ vóc dáng nhỏ bé cho mình. Nói là nhỏ bé, thế nhưng kích thước màn hình 4,7 inch hoàn toàn vẫn đủ sử dụng.

Nếu như bạn có nhu cầu mua một chiếc điện thoại để sử dụng hàng ngày thì iPhone 8 vẫn rất đáng để lưu tâm. Một chiếc điện thoại di động thì sự tiện dụng phải đặt lên hàng đầu.

Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người thường xuyên phải sử dụng điện thoại khi di chuyển. Bạn không thể lúc nào cũng kè kè chiếc điện thoại quá khổ trên tay. Thay vào đó có thể chọn lựa dòng máy có kích thước vừa đủ.


Đừng mua khi bạn không biết iPhone 8 tuyệt vời thế nào ?
iPhone 8 vẫn to hơn khá nhiều so với chiếc iPhone 4 (bên trái) bé tí ngày xưa

Hơn nữa, với kinh tế eo hẹp, bạn vẫn có thể chọn cho mình chiếc iPhone có hiệu năng mạnh mẽ. Đi cùng với đó là tính năng hiện đại nhất. Những người có thói quen dùng ốp điện thoại chọn mua iPhone 8 là hợp lý. Vì hầu như họ không quá quan trọng về ngoại hình mà quan trọng là dùng máy có tốt hay không mà thôi.

4. Thời điểm tốt để “múc” ngay iPhone 8
Chính nhờ sự “nhạt nhòa” của mình mà iPhone 8 không bị độn giá lên quá cao như iPhone X. Vì là dòng iPhone mới ra đời nên máy vẫn có đầy đủ chức năng hiện đại nhất hiện nay. Quả là thời điểm rất tốt để “múc” ngay một chiếc smartphone giá tốt mà dùng vẫn rất ngon.


Nếu đã từng khảo giá trên thị trường, chắc chắn 1 điều rằng giá của iPhone 8 rẻ hơn khoảng ⅓ so với giá của iPhone X. Sự chênh lệch giá này chủ yếu là về thiết kế cùng 1 số tính năng phụ. Còn nếu bạn đang muốn mua 1 chiếc máy về để dùng  mà giá rẻ thì iPhone 8 xứng đáng hơn nhiều.

iPhone 8 có giá thành rẻ hơn so với rất nhiều loại máy nhưng lại có hiệu năng tuyệt vời

Tất nhiên thời gian ra đời càng lâu thì giá máy sẽ mềm hơn 1 chút. Nhưng lúc đó các tính năng và chip xử lý của iPhone 8 cũng đã “lỗi thời” so với các đàn em rồi. Vậy nên hãy tranh thủ trong thời điểm này để mua ngay iPhone 8 cho mình các bạn nhé.

5. Phân biệt các hình thức iPhone 8 trên thị trường

 Của rẻ không có nghĩa là của ôi. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý hàng nhái của iPhone 8 hiện nay tràn lan tại các cửa hàng không uy tín. Nhằm mục đích lừa những người dùng không có kiến thức về điện thoại. Chỉ cần tân trang lại 1 chút, thay thế vỏ hoặc linh kiện. Chiếc máy hỏng sẽ trở có ngoại hình long lanh và bán được với mức giá như máy chính hãng.

Đừng mua khi bạn không biết iPhone 8 tuyệt vời thế nào ?
Nếu chỉ nhìn bên ngoài thì ai nghĩ đây là chiếc iPhone 8 hàng Fake chứ ?

Một số bên còn dùng nhiều chiêu trò quảng cáo khuyến mãi đê câu kéo khách hàng. Rất có thể bạn sẽ bị “sập bẫy” của những người hiểu biết hơn về iPhone. Chính vì vậy, trước khi mua iPhone 8, bạn hãy học ngay cách phân biệt iPhone 8 nhái và iPhone 8 chính hãng. Tránh trường hợp mất đi 1 khoản tiền lớn mà không lấy lại được nhé.


Hy vọng với bài viết đánh giá iPhone 8 trên đây, bạn sẽ nhận ra được những điểm tuyệt vời của chiếc máy này. Đây cũng là 1 trong những sản phẩm iPhone đang có mức giá rất tốt. Đừng bỏ lỡ thời cơ này để tậu em nó về với mình nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

iPHONE 5 GIÁ TỐT CHẤT LƯỢNG

NHỮNG TÍNH NĂNG TUYỆT VỜI CỦA IPHONE X

VÌ SAO IPHONE 6 ĐƯỢC YÊU THÍCH